090 556 8899 - 0913 505 971 - 033 3525799 chamucngonhalong@gmail.com
Cam kết chất lượng ngon nhất!

Tin Tức

Sá Sùng tươi

Sá sùng tươi chưa sơ chế giá 250.000đ tại cửa hàng Hải sản Hiền Nhung

Sá sùng tươi chưa sở chế giá 250.000đ/1 kg tại cửa hàng hải sản Hiền Nhung

SÁ SÙNG

  Thiên nhiên thật tuyệt vời khi ban tặng cho vùng bãi triều Vân đồn, Móng cái – Quảng ninh một loại hải sản được xếp vào hàng quý hiểm. Đó là con sá sùng hoặc gọi bằng nhiều tên khác nhau như bông thùa, sâm đất, chặt bông...Trên 3000 km bờ biển nhưng ở VN chỉ có vùng bãi biển Cửa Bé,, Hòn Rùa của Nha Trang, Côn Đảo và Vân Đồn, Móng Cái có loại sản vật này.  Thêm nữa, sá sùng Quảng ninh được thị trường đánh giá là loại sá sùng ngon, chất lượng cao nhất. Sá sùng được coi là quí hiếm vì  Loại hải sản này được các nhà khoa học cho biết chứa tới 17 nguyên tố vi lượng, tám loại axít amin không thể thay thế và mười loại axít amin nhiều giá trị dinh dưỡng như: glyxin, alanine, glutamin, succinic. Dân gian đã ví món sá sùng là địa sâm.Do sống trong hang sâu dưới cát nên sá sùng vị mặn, tính lạnh, có công dụng bổ dưỡng phần âm và giải nhiệt, làm mát phổi và cải thiện công năng tỳ vị, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nóng bốc ở tầng sâu bên trong hay sốt về chiều, đổ mồ hôi trộm (thường có ở bệnh lao phổi, lao xương khớp); trong ngực bứt rứt buồn bực không yên; ho khạc đờm nhiều do phế hư; tiểu đêm nhiều; răng lợi sưng đau, đặc biết rất tốt cho trẻ con và nam giới…Sá sùng khô nướng giòn, xay thành bột thật mịn, uống mỗi ngày ba lần, mỗi lần 6 – 10 g với nước ấm hoặc rượu để bổ thận ích tinh, chữa yếu sinh lý, liệt dương hoặc dùng sá sùng hấp với lá dâm dương hoắc để chế thành món ăn bài thuốc có công dụng bồi bổ ngũ tạng, tư âm tráng dương, tăng cường khí lực. 

(Sá sùng tươi)

Sá sùng khô nướng giòn, xay thành bột thật mịn, nấu cháo hoặc bột cho 1 thìa nhỏ cà phê vào nầu cùng (lưu ý không nên cho nhiều vào, trẻ con ăn sẽ bị táo bón). Các bà mẹ đang giai đoạn cho con bú ăn vào nhiều sữa, trẻ đang thời kỳ ăn dặm thì nhanh cứng cáp, mau lớn. Một nồi nước dùng làm phở, chỉ cần bỏ vào thêm vào một nhúm nhỏ sá sùng khô là bạn đã có món nước dùng vị ngọt. thơm khiến bát phở trở nên đậm đà hơn hẳn. Sá sùng tươi hay khô đều có thẻ chế biến đựơc nhiều món ngon. Riêng sá sùng khô  được dân biển coi là mồi ngon nhất trong các mồi ngon của biển. Đãi nhau đĩa sá sùng khô rang hoặc nứơng nghĩa là quý nhau lắm vì sá sùng ngon lại có giá không hề rẻ, thời điểm hiện tại sá sùng kho QN là trên 4 triệu đồng/ kg.  Sá sùng khô nướng không thể ăn một cách vội vàng mà phải thưởng thức một cách chậm rãi để cảm nhận cái độ  ngọt bùi, vừa dòn dòn lại dai dai rất đặc biệt, nó vừa giống món mực khô nhưng lại vừa mềm hơn, giòn hơn và vị ngọt lâu hơn, càng ăn càng thấy thú vị. Sá sùng khô ngon là loại dầy mình, đều con, màu trắng ngà, được làm sạch sẽ, ngửi thấy có mùi thơm đặc trưng.

(Sá sùng đã sơ chế tại cửa hàng Hải Sản Hiền Nhung)
 

Còn nếu loại sá sùng mỏng, màu trắng trong, ngửi không có mùi thơm đặc trưng thì đích thị đó là mồi Trung Quốc đã được tẩy trắng nên không ngon, giá loại này không cao nhưng khách hàng dễ bị nhầm lẫn.  Vì sá sùng khô khá đắt nên khi mua bạn đừng mua loại trôi nổi trên thị trường, dễ mua phải loại kém chất lượng, ăn nhạt và không thơm. Tốt nhất là mua tại địa chỉ quen thuộc. CỬA HÀNG HẢI SẢN HIỀN NHUNG, địa chỉ 228- 229- 230 chợ Hạ long 1  sẵn sàng cung cấp cho các bạn món sá sùng khô đạt chuẩn của Quảng Ninh. Nguồn hàng được cửa hàng thu gom ( thậm chí là đặt tiền trước ) với bà con chuyên đào sá sùng của các xã vùng nguyên liệu Vân Đồn, Móng Cái, được gia công, chế biến sạch sẽ, làm sạch cát nên khi ăn, ngoài vị thơm ngon, còn không bị lạo xạo, dính cát như sá sùng mua ở nơi khác. Nếu mua vào dịp lễ, tết, bạn nên đặt trước bởi thời điểm đó nhu cầu mua sá sùng khô gia tăng, khách quen nhiều người chỉ thích mua sá sùng khô của HIỀN NHUNG, họ thậm chí chờ hàng về mới lấy mà không mua ở nơi khác bởi biết mua ở đây là có thể yên tâm hoàn toàn về chất lượng nên nếu đặt chậm rất có thể hết hàng. Xin cung cấp các bạn địa chỉ của chúng tôi:   CỬA HÀNG HẢI SẢN HIỀN NHUNG   số 228-229-230, chợ Hạ long 1, điện thoại số 0333.525799 -0333515899 HOTLINE 0905568899 - 0913505971 gặp HIỀN hoặc NHUNG  hoặc tìm hiểu qua Webite: http://chamuchiennhung.com.vn

Các bạn hãy ghé qua cửa hàng Hải sản Hiền Nhung để mua những cân sá sùng tuyệt và tiêu chuẩn và chất lượng nhất nhé.

Trụ sở chính:

Địa chỉ: Ki ốt 228 - 229 - 230 Chợ Hạ Long 1 - Thành phố Hạ Long

SĐT 1: 033 3811 699 (Nhà riêng)

SĐT 2: 033 3525 799 (Cửa hàng)

SĐT 3: 033 3515 899 (Nhà riêng)

SĐT 4: 0913.505.971 

SĐT 5: 0905.568.899