090 556 8899 - 0913 505 971 - 033 3525799 chamucngonhalong@gmail.com
Cam kết chất lượng ngon nhất!

Tin Tức

Mua sá sùng Quảng Ninh ở đâu - cách chọn sá sùng ngon

Sá sùng là một loại sản vật biển có vị ngon thượng hạng và giá trị dinh dưỡng cao chỉ xuất hiện ở một vài vùng biển. Từ xa xưa loại hải sản này được dùng để tiến vua hoặc chỉ những người có địa vị cao mới có thể mua được. Vì vậy đây là một trong những lựa chọn hàng để làm quà biếu cao cấp dịp lễ tết. Cùng tìm hiểu cách chọn sá sùng ngon và địa điểm mua sá sùng nhé!

Công dụng và giá trị dinh dưỡng của sá sùng:

Theo Đông y, sá sùng có thể sử dụng như một vị thuốc cường dương, tăng sinh lực hoặc hỗ trợ chữa các bệnh về ra mồ hôi ban đêm, tiểu đêm, thiếu sữa sau sinh, suy nhược thần kinh v.v... Ngoài ra, sá sùng còn được sử dụng trong ẩm thực hàng ngày cả lúc còn tươi (nấu canh, cháo, xào) hay khô (hầm thuốc bắc, hoặc hầm gà). Trong món phở truyền thống của Hà Nội và Nam Định, ngoài ninh xương bò, chỉ cần cho một chút sá sùng khô vào nước dùng là hương vị đã ngọt và đậm sâu hơn hẳn.

Sá sùng cũng là một loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao. Trong sá sùng có tới 18 loại acid amin tự do (chiếm đến 10,3%) trong đó glycin chiếm 3,2%, alanin chiếm 2,5%, glutamin chiếm 0,25%, succinic chiếm 0,35%. Trong số 18 acid amin có tới 8 loại là không thể thay thế phải dung nạp từ thực phẩm.Sá sùng còn rất giàu protein, taurin (3,2%), chất khoáng (1,2%) với 17 nguyên tố khoáng.

Cách chọn sá sùng ngon:

Tại Việt Nam, sá sùng chỉ xuất hiện ở vùng biển Vân Đồn và Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, ở Nha Trang, (Cửa Bé, Hòn Rùa...), Côn Đảo. Theo như thị trường hiện nay đánh giá, sá sùng của huyện Hải Hà, đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn là loại sá sùng ngon hảo hạng và có chất lượng cao nhất. 

Để mua được sá sùng khô Quảng Ninh ngon cần chú ý đến những con sá sùng mình dày, kích thước đều nhau, có mùi thơm đặc trưng chứ không tanh và có màu trắng ngà. Nếu sá sùng có màu trắng nhưng mình dẹp chứ không dày, nhìn khá đẹp mắt thì cũng không nên mua vì đó là sá sùng kém chất lượng được xử lý bằng hóa chất từ bên Trung Quốc rồi đưa về tiêu thụ ở Việt Nam.

Mua sá sùng khô Quảng Ninh ở đâu?

Bạn hoàn toàn có thể mua sá sùng khô đạt chuẩn mà không cần phải về Quảng Ninh. Chả Mực Hiền Nhung - một trong những cửa hàng hải sản có uy tín nhất được chính người dân tại Hạ Long tin dùng - hiện đã có hệ thống cửa hàng phân phối tại nhiều tỉnh thành (Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Móng Cái, tp HCM). Bên cạnh đó, cửa hàng còn nhận giao hàng đi các khu vực khác không có nhà phân phối.