090 556 8899 - 0913 505 971 - 033 3525799 chamucngonhalong@gmail.com
Cam kết chất lượng ngon nhất!

Tin Tức

Cua gạch không dây

Cua gạch không dây 850.000đ /kg tại cửa hàng Hải sản Hiền Nhung

Cua biển gạch hay còn gọi là Cua gạch, cua gạch son, cua gạch đều có chứa rất nhiều gạch trong mai cua và 100% là cua biển cái.

Chi tiết sản phẩm

Thành phần dinh dưỡng của cua biển rất phong phú, có nhiều vitamin nhất là vitamin nhóm B. Ngoài ra thịt cua có nhiều khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt, kẽm, …

Cua biển còn chứa một hàm lượng axit béo Omega 3 rất tốt cho sự phát triển của não bộ, tốt cho tim mạch.

Bạn có thể lo lắng vì hàm lượng cholesterol trong cua sẽ ảnh hưởng đến bé, tuy nhiên theo như mình tìm hiểu thì hàm lượng cholesterol trong thịt gà và thịt thăng nằm ở khoảng 40-50mg/kg, thì trong thịt cua hàm lượng cholesterol là 30-56mg/kg. Vì vậy các bạn cũng không cần lo lắng nhiều nữa nhé

(cua gạch tại cửa hàng hải sản thiên nhiên tươi sống Hiền Nhung)

Cách chọn:

Khi chọn cua, nhìn bên ngoài thấy lớp vỏ màu xám đục, dùng tay ấn vào yếm cua thấy rắn chắc, yếm to là cua có nhiều thịt.

Không nên chọn cua nhìn que càng và mai trông hơi xanh, ấn tay vào yếm thấy mềm là loại cua mọng nước, xốp, ít thịt, không ngon.

Bạn nên chọn con thật tươi, nhìn yến vẫn còn bám chắc vào thân, chân và càng chuyển động khỏe mạnh, linh hoạt, gai trên càng và mai cua vẫn còn sắc nguyên.

Cách bảo quản:

Nếu bạn không chế biến cua ngay được thì bảo quản chúng trong một cái thùng lạnh, đặt ở nơi thoáng mát.

Bạn hãy nhớ cho đá xuống dưới đáy thùng và cho một cái khay hoặc đĩa lên trên rồi mới để cua vào, tránh để cua trực tiếp vào đá, nó sẽ chết.

Nắp thùng bạn nên hé một chút để có không khí lọt vào và nhớ chặn cái gì đó nặng lên trên để cua không bò ra ngoài được.

Các bước làm sạch cua:

Bước 1: Cua mang về đừng thả luôn vào nước vì sau một chặng đường mệt nhọc, nắng nóng nếu bị thả ngay vào nước thì cua sẽ xảy ra hiện tượng "chết cảm".

Hoặc với cua đã được ủ bằng đá cũng tương tự, dù đang tươi sống khi bị ủ bằng đá lạnh thì chân, càng sẽ tê cóng, dễ rụng tức thời ngay khi tiếp xúc với nước.

Bước 2: Để nguyên dây trên mình cua nếu có (để an toàn), rồi lấy tay lật cái yếm dưới bụng của cua lên, dùng dao nhọn chọc thẳng vào chỗ hõm dưới bụng của nó, đến khi chân và càng của nó duỗi ra thì lột bỏ yếm và cả phần trứng xốp bên ngoài yếm (nếu có).

Bước 3: Tháo bỏ dây xung quanh, dùng bàn chải (tốt nhất là bàn chải dùng đánh răng) cọ khắp xung quanh cho sạch và ...cho vào nồi.

Khi chín tới (sau khi sôi vài phút ), phải vớt ra ăn nóng ngay nếu không cua, ghẹ sẽ không còn chắc và ngọt nữa.

Cách chế biến:

Có rất nhiều cách làm cua. Có hai cách thường thấy nhất, một là xào: cua xào me, cua xào tỏi, cua sốt cà chua… và cách thứ hai là nấu: cua nấu súp, nấu miến hoặc đơn giản hơn cả là bạn hấp cua lên và ăn với muối ớt.

Dù bạn chế biến cua theo cách nào thì hãy nhớ phần gia vị nên đơn giản để món ăn vẫn giữ được hương vị thịt cua thơm ngon vốn có.

Chúc gia đình bạn ngon miệng!

Các bạn hãy ghé qua cửa hàng Hải sản Hiền Nhung để mua Cua gạch không dây tiêu chuẩn và chất lượng nhất nhé.

Trụ sở chính:

Địa chỉ: Ki ốt 228 - 229 - 230 Chợ Hạ Long 1 - Thành phố Hạ Long

SĐT 1: 033 3811 699 (Nhà riêng)

SĐT 2: 033 3525 799 (Cửa hàng)

SĐT 3: 033 3515 899 (Nhà riêng)

SĐT 4: 0913.505.971 

SĐT 5: 0905.568.899