090 556 8899 - 0913 505 971 - 033 3525799 chamucngonhalong@gmail.com
Cam kết chất lượng ngon nhất!

Tin Tức

Công dụng đặc biệt của cá chình biển

Cá chình biển là loại hải sản được nhiều người ưa thích, lựa chọn trong các dịp đặc biệt. Ngoài vì hương vị thơm ngọt, ngậy khó cưỡng, kết cấu giòn dai đã miệng, nhiều bà nội trợ còn chọn loại hải sản này vì những công dụng tốt cho sức khỏe của nó. Hãy cùng Hiền Nhung tìm hiểu các lợi ích của món cá chính và các chế biến nhé!

Đặc điểm nhận dạng của cá chình:

Cá chình thuộc họ cá da trơn với lớp da dày và nhớt, thân tròn lẳng và dài trung bình chừng 40-50 cm, đuôi dẹt, đầu nhọn, bụng màu xám hoặc trắng nhạt. Thoạt nhìn sẽ trông giống con lươn hoặc rắn biển. Vì thế, ngư dân còn thường gọi chúng với tên dân gian là lươn biển hay rắn biển. Cá chình thường có màu đen, xám, nâu xanh đến vàng. Chúng ăn côn trùng thủy sinh, động vật giáp xác và côn trùng nhỏ.

Cá chình - Ảnh sưu tầm

Chình biển nặng trung bình từ 4-5 kg, có 3 loại thường gặp là: Chình hoa hay chình bông, chình nghệ, và chình dừa, trong đó phổ biến nhất là chình bông. Chình biển có vây rộng, bơi lội uyển chuyển, cực kỳ khỏe, sống dai lại sở hữu hàm răng sắc nhọn với những cú đớp rất mạnh.

Công dụng của cá chình theo Tây Y:

Cá chình biển chủ yếu phân bố ở vùng biển Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam. Loài cá này chứa rất nhiều khoáng chất, chất dinh dưỡng quý giá như: omega-3, protein, canxi, magie, kali, selenium, mangan, kẽm, và sắt. So với cá hồi, loại cá này chứa nhiều Vitamin A REA và kẽm hơn và ít Vitamin B6, Selenium, B3, B2, đồng và B12 hơn. Bạn có thể kết hợp xen kẽ giữa cá hồi và cá chình để vừa có được chế độ dinh dưỡng cân bằng lành mạnh hơn vừa có thực đơn thú vị đỡ nhàm chán.

Với thành phần dinh dưỡng vượt trội, cá chình có những lợi ích với sức khỏe như sau:

  • Bảo vệ hệ tim mạch
  • Giúp xương chắc khỏe.
  • Cải thiện huyết áp.
  • Giảm nguy cơ bệnh tiểu đường và viêm khớp.
  • Làm chậm tiến trình lão hóa, làm đẹp da
  • Bổ não, ngăn ngừa suy giảm trí nhớ
  • Bổ trợ cho mắt

Công dụng của cá chình theo Đông Y:

Từ lâu, cá chình đã được coi là một vị thuốc động y quý giá. Theo y học cổ truyền, loại cá này có vị ngọt, tính bình có tác dụng vào các kinh mạch thuộc can và thận, có khả năng bổ dương, giúp máu huyết lưu thông tốt, bổ gân, xương khớp, trừ được phong thấp, trị trẻ em cam tích, phụ nữ băng lậu, sát trùng, trị trĩ và ngứa lở ngoài da. Rượu có pha mật cá chình có tác dụng chữa bệnh đường ruột.

Thời tiết bắt đầu vào đông thật sự phù hợp để cùng gia đình quây quần thưởng thức một nồi lẩu cá chình, hay lai rai món cá chình nướng nhắm rượu cùng bạn bè. Còn chần chừ gì mà không cùng sắn tay áo vào bếp với một số công thức nấu cá chình hấp dẫn tại đây nào!