090 556 8899 - 0913 505 971 - 033 3525799 chamucngonhalong@gmail.com
Cam kết chất lượng ngon nhất!

Tin Tức

Chả mực hút chân không

Chả mực hút chân không có giá 430.000đ/1kg tại cửa hàng hải sản thiên nhiên tươi sống Hiền Nhung

Chả mực là món ngon truyền thống của người Hạ Long trong suốt hàng trăm năm qua. Cho dù trải qua năm tháng, nhu cầu ẩm thực của con người có thể thay đổi nhưng món ăn này của người Hạ Long không bị mai một mà ngày càng được hâm mộ trên thị trường và là một trong 50 món ngon nhất cuả ẩm thực VN theo bình chọn của kỉ  lục Ghi Net ,  1 trong 10 món ăn đặc sản nổi tiếng của Việt Nam được chính thức xác lập kỷ lục châu Á, là nguồn cảm hứng cho sự ra đời nhiều tác phẩm truyền hình, báo chí . Được chế biến bởi người Hạ Long chính gốc, trên cơ sở  am hiểu, kế thừa những nét tinh túy trong nghệ thuật chế biến truyền thống, CHẢ MỰC HIỀN NHUNG, địa chỉ số 298-299-230, chợ Hạ long 1 vinh dự  được thành phố Hạ long và tỉnh Quảng Ninh lựa chọn làm chỉ dẫn địa lí chả mực Hạ Long với sản phẩm chả mực đạt tiêu chuẩn chất lượng và yêu cầu ATVSTP, được các chuyên gia ẩm thực và đông đảo người tiêu dùng đánh giá cao. 

 Chả mực, bạn có thể mua ở bất cứ chợ hải sản nào, bạn cũng có thể tự mình chế biến món ăn này nhưng vì sao rất đông thực khách dù ở những tỉnh vùng biển rất nhiều mực như Hải Phòng hay những thành phố xạ Hạ Long hàng ngàn km như Hồ Chí Minh hoặc nơi nổi tiếng sành ăn như Hà Nội lại chỉ nhất quyết chọn mua CHẢ MỰC HIỀN NHUNG – HẠ LONG.  Bạn hãy cùng chúng tôi lí giải nguyên nhân sự hâm mộ này:

 Trước hết  chủ CỬA HÀNG CHẢ MỰC HIỀN NHUNG chỉ sử dụng duy nhất mực tươi đánh bắt tại vùng biển QN là nơi nổi tiếng về mực ngon để làm nguyên liệu chả mực.Nguồn nguyên liệu mực tươi thường xuyên được cung ứng đủ do chủ cơ sở là  người Hạ long, chuyên kinh doanh hải sản, am hiểu mùa vụ, ngư trường, có mạng lưới cung ứng đông đảo từ các chủ phương tiện đánh bắt và luôn chủ động  hợp đồng ứng trước tiền cho các chủ phương tiện để giữ chân hàng. Mực phải tươi nhưng phải là loại mực đạt trọng lượng từ 1,2 tới 2 kg là loại mực đạt đúng độ ngọt, chắc cần thiết mới được chủ cửa hàng HIỀN NHUNG lựa chọn làm nguyên liệu chả mực. Công đoạn sơ chế cũng hết sức cẩn thận: Nước rửa mực phải đạt chuẩn nước sạch, mực được loại bỏ mai, dìa, bóc hết da và đưa vào cấp đông để  bớt độ chát, độ mặn còn trong con mực và khi đưa khỏi tủ cấp đông phải được rửa lại, lau khô bằng khăn sạch  trước khi đưa vào giã vì mực chưa sạch nước khi giã sẽ  nhão, kém kết dính. Tuyệt đối nói không với việc xay mực dù cách làm này năng xuất hơn và ít tốn công hơn, nhưng  mẻ chả sẽ bị nát và rời, kém ngon, chủ cửa hàng HIỀN NHUNG chọn cách đưa mực vào cối giã.  Giã bằng cối mất nhiều thời gian, tốn sức và đòi hỏi chày giã phải thật nhịp nhàng rồi phải vật lại bằng tay thật kĩ nhưng nó khiến mực sau khi giã có độ nhuyễn, độ kết dính tốt hơn.

 Chả được giã nhuyễn rồi chưa đủ, phải nêm nước mắm chắt loại ngon, chút hành khô băm nhuyễn, chút bột nếp cái hoa vàng, hạt tiêu, nếu khách mua ăn ngay thêm chút thì là. Thêm một bí quyết đã được HIỀN NHUNG áp dụng: Đó là trộn lẫn thêm ít mực tươi cắt nhỏ vào mẻ chả rồi rán để miếng chả vừa thêm độ giòn vừa đạm đà hương vị mực tươi. Rán chả cũng là cả một nghệ thuật: Phải là mỡ hay dầu thực vật thật trong và điều khiển lửa vừa độ, chả phải được chao, lật đều và vớt ra đúng lúc. Như vậy miếng chả sẽ không bị quắt, bị khétvàng sậm vì quá lửa hoặc vàng non mà vừa độ chín, màu chả vàng tươi, miếng chả mực sáng, giữ nguyên vị ngọt, bùi đậm đà đặc trưng của thịt mực và dậy mùi thơm phức  đủ sức quyễn rũ mọi giác quan, ngay cả khi bạn đang ở cách đó một khoảng khá xa  khiến bạn không cưỡng nổi cảm giác được nếm thử.Với chủ cửa hàng chả mực Hiền Nhung, mỗi miếng chả đến tay khách hàng không chỉ được làm từ nguyên liệu tươi ngon, từ kinh nghiệm đúc rút qua nhiều thế hệ mà còn là tình yêu, tâm huyết dành trọn cho sản phẩm chả mực của người luôn luôn muốn sản phẩm của mình phải thật hoàn hảo.  Vì vậy không có gì ngạc nhiên nếu chủ cửa hàng luôn muốn khách nhận xét, góp ý hoặc sẵn sàng mời , có khi là một toán khách tới hàng chục người nếm thử, dù một cân chả mực theo thời giá không hề rẻ  để hạnh phúc chứng kiến cảnh  khách  cầm miếng chả vàng ươm, thơm nức vừa thổi vừa ăn, vừa gật đầu xuýt xoa khen ngon. 

 CHẢ MỰC HIỀN NHUNG với các loại viên nhỏ, loại bánh to, đóng gói hoặc hút chân không kèm theo lời hướng dẫn cụ thể cách bảo quản và chế biến đã có mặt trong bữa cơm nhiều gia đình ở các tỉnh thành, các nhà hàng, tiệc cưới, liên hoan đãi bạn bè. Những miếng chả mực thơm ngon của HIỀN NHUNG không chỉ là món khoái khẩu rán nóng chấm nước mắm chắt ăn vã hay ăn với cơm hoặc sốt cà chua làm món mặn mà còn đặc biệt thú vị khi ăn với xôi trắng nóng, bánh cuốn nóng hoặc bún. Đặc biệt vào những buổi sáng se se, ngồi nơi góc  phố thân quen, gọi đĩa xôi trắng nóng hôi hổi, ăn với CHẢ MỰC HIỀN NHUNG rán nóng vàng ươm, chấm nước mắm nguyên chất pha hạt tiêu, thêm cọng rau thơm. Hoặc xà vào một quán bánh cuốn, gọi đĩa bánh cuốn nhân tôm thịt bóng sáng, với miếng chả mực vàng rộm, thơm ngon và bát nước chấm tinh dầu cà cuống  với chút tiêu đen và đôi lát ớt đỏ, thêm đĩa rau sống tươi mát đặt cạnh, cái cảm giác thưởng thức mới tuyệt vời làm sao. Có thể hiểu vì sao nhiều quán, nhà hàng xôi, bánh cuốn với CHẢ MỰC HIỀN NHUNG lại đông khách như vậy.

Nếu như trước đây CHẢ MỰC HIỀN NHUNG chế biến chủ yếu tiêu thụ tại thị trường Hạ Long thì giờ đây với chất lượng đã được công nhận, với thương hiệu được đông đảo khách hàng gần xa biết tới CHẢ MỰC HIỀN NHUNGđã mở rộng thị trường tiêu thụ tới nhiều tỉnh thành trong cả nước và theo chân khách du lịch, Việt Kiều về thăm quê tới nhiều quốc gia khác. 

Các bạn hãy ghé qua cửa hàng Hải sản Hiền Nhung để mua những cân chả mực tươi ngon tiêu chuẩn và chất lượng nhất nhé.

Trụ sở chính:

Địa chỉ: Ki ốt 228 - 229 - 230 Chợ Hạ Long 1 - Thành phố Hạ Long

SĐT 1: 033 3811 699 (Nhà riêng)

SĐT 2: 033 3525 799 (Cửa hàng)

SĐT 3: 033 3515 899 (Nhà riêng)

SĐT 4: 0913.505.971 

SĐT 5: 0905.568.899