090 556 8899 - 0913 505 971 - 033 3525799 chamucngonhalong@gmail.com
Cam kết chất lượng ngon nhất!

Tin Tức

10 điểm đến bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Với đường bờ biển trải dài 3.260 km cùng với một loạt điểm du lịch đảo nổi tiếng, Việt nam nhờ đó cũng không hề thiếu các bãi biển đẹp. Lẽ tất nhiên bạn có thể chỉ thăm thú những thành phố lớn, ví dụ như Hà Nội với kiến trúc ảnh hưởng từ thời kỳ thuộc địa, Huế với vẻ thơ mộng của kinh thành cổ kính, hay Sài Gòn với những hoạt động về đêm tấp nập sôi động. Nhưng sẽ thật là thiếu sót nếu bạn lên kế hoạch du lịch tại Việt Nam mà lại không đi tắm biển ít nhất một lần. Hơn nữa, từ hầu hết các thành phố trên có thể đến bãi biển và quay lại trong ngày.

Để giúp bạn lựa chọn được giữa hàng loạt bãi biển xinh đẹp đó, chúng tôi đã lên một danh sách những bãi biển nổi tiếng nhất Việt Nam. Từ bờ biển của vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản, cho đến những cồn cát trải dài ở Mũi Né và thiên đường đảo nghỉ dưỡng ở Côn Đảo và Phú Quốc. Dưới đên là những nơi tuyệt vời nhất để lướt sóng, tắm nắng, và đùa nghịch với cát ở Việt Nam.

Côn Đảo

Ảnh: sưu tầm

Dù hay được nhắc đến như là một hòn đảo, Côn Đảo thực ra là một quần đảo gồm 16 hòn đảo ở bờ biển miền Nam Việt Nam. Vốn trước kia từng là nơi Pháp xây dựng những nhà tù tàn bạo, giờ đây Côn Đảo nổi tiếng với rặng san hô xinh đẹp, hệ sinh vật biển đa dạng, và những bãi biển cát mềm mịn dịu êm. Ở đảo chính mang tên Côn Sơn có đủ các dịch vụ lưu trú từ homestay, khách sạn giá rẻ cho đến một vài khu resort cao cấp. Nổi tiếng nhất trong số đó là Six Senses Côn Đảo, có lối vào bãi biển Đất Đốc vô cùng thơ mộng. Phía bắc thị trấn Côn Sơn có bãi biển Lò Vôi thanh bình. Bên cạnh đảo chính, những du khách yêu thiên nhiên có thể tới các bãi biển ở đảo Bảy Cạnh gần đó để tận mắt xem sự kiện thả rùa về biển hàng năm tại đây.

Vịnh Hạ Long

Ảnh: sưu tầm

Nếu bạn đang nghỉ chân tại Hà Nội, thì khu di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận này là điểm đến nhanh chóng và thuận tiện đi về trong ngày chỉ cách Hà Nội khoảng 3 - 4 tiếng xe khách. Mặc dù nơi đây chủ yếu nổi tiếng với những mảng núi đá vôi được hình thành do kiến tạo địa chất, vịnh Hạ Long cũng ấp ủ những bãi biển đẹp của riêng mình. Được nhiều người biết đến nhất lẽ tất nhiên là Bãi Cháy, một bãi biển nhân tạo thu hút nhiều du khách. Nhưng để được trải nghiệm toàn diện hơn, hãy chọn một tour du lịch bằng tàu tới đảo Ti Tốp ở trung tâm vịnh với bãi biển riêng. Và nếu bạn có thời gian để nghỉ đêm, hãy đến khu bãi biển với bờ cát trắng mịn ít hằn dấu chân du khách hơn mang tên Bàn Chân.

Phú Quốc

Ảnh: sưu tầm

Náu mình ở vinh Thái Lan, Phú Quốc là đảo cực Tây và cũng là đảo lớn nhất của Việt Nam. Mặc dù một nửa hòn đảo hình giọt lệ này là vườn quốc gia Phú Quốc với rừng rậm nhiệt đới trải dài theo những ngọn núi hút tầm mắt, các bãi biển ở nơi đây mới là điểm chính thu hút khách du lịch. Nổi tiếng nhất trong số đó là bãi Khem, được công nhận là một trong những bãi biển tuyệt nhất thế giới, và bãi Sao. Cả hai đều nằm ở đầu phía nam hòn đảo với những rặng dừa xanh mướt, cát trắng mịn và khung cảnh đẹp ngỡ ngàng.

Nếu bạn muốn thuê chỗ nghỉ giá rẻ và tận hưởng không khí nhộn nhịp tấp nập khách du lịch, hãy đến bãi Dài. Hầu hết các khách sạn tại đảo đều có lối vào khu bãi biển này. Trong những năm gần đây, thiên nhiên Phú Quốc bị đe dọa vì quá tải khách du lịch và tốc độ phát triển quá nhanh, vì vậy hãy lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ thân thiện với môi trường sớm nhất có thể để tận hưởng những gì hoang sơ còn sót lại nơi đây.

Đà Nẵng

Ảnh: sưu tầm

Từng là đầu mối cảng tại khu vực biển miền trung thời thuộc địa Pháp, thành phố lớn thứ ba Việt Nam này cũng là nơi có những bãi biển vào loại đẹp nhất Việt Nam. Thành phố thân thiện này có muôn vàn vẻ đẹp để tiếp đón mọi kiểu du khách: từ những bãi biển nhộn nhịp chỉ cách trung tâm thành phố một quãng ngắn cho đến những địa điểm tách biệt hơn cho những du khách ưa khám phá.

Những ai ưa các môn thể thao dưới nước có thể thăm bãi Mỹ Khê, bãi biển gần trung tâm thành phố nhất và cũng là điểm lướt sóng, lặn ống thở, mô tô nước (jetskii) nổi tiếng thế giới. Các du khách ưa sự riêng tư hơn có thể làm một chuyến xe máy tới bãi Tiên Sa còn hoang sơ ở mặt phía Bắc bán đảo Sơn Trà.

Nha Trang

Ảnh: sưu tầm

Thành phố ven biển miền Trung là nhà của những bãi biển thuộc hàng đẹp nhất thế giới. Mặc dù các hoạt động du lịch và phát triển trong những năm gần đây đã có những tác động tiêu cực lên cảnh quan nơi đây, vẫn còn một số bãi biển còn giữ lại được nét hoang sơ rất đáng đến thăm. Tại bãi biển chính của thành phố, bãi Nha Trang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh vịnh diễm lệ. Trong giờ cao điểm bãi biển này vẫn không quá đông đúc. Nếu bạn muốn một nơi tách biệt hơn, hãy thử đến các bãi biển trên các cụm đảo gần đó như bãi Hòn Lớn và Hòn Tre – nơi tọa lạc khu nghỉ dưỡng Vinpearl.

Dốc Lết

Ảnh: sưu tầm

Với bờ cái trắng mịn trải dài khoảng 17km ôm ấp mặt biển xanh ngọc, Dốc Lết là điểm đến chỉ cách Nha Trang 1 giờ lái xe. Phần phía Bắc vịnh đón tiếp khá đông du khách và có nhiều khu nghỉ dưỡng và khách sạn. Trong khi đó khu trung tâm có phần hoang sơ hơn nhưng cũng là nơi tọa lạc nhà máy đóng tàu Huyndai và cảng biển tấp nập. Khu phía nam bãi Dốc Lết còn được gọi là Jungle Beach với các làng chài bao bọc xung quanh từ lâu đã là điểm đến ưa thích cho khách du lịch tự túc. Cũng cần lưu ý rằng Dốc Lết hầu như không phát triển bằng Nha Trang, các dịch vụ ăn uống, lưu trú, cho thuê kayak đều do các gia đình địa phương cung cấp. Thành phố ở gần đây nhất là Ninh Hòa.

Hồ Cốc

Ảnh: sưu tầm

Nếu bạn lái xe tốt, hãy làm một chuyến đi từ Sài Gòn đến bãi biển còn được ít người biết đến mang tên Hồ Cốc. Nằm ở phía bắc thị trần Hồ Tràm tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, bãi biển này náu mình trong một vùng vịnh dáng cong, dựa vào những khoảng rừng và đụn cát. Dù trên đường tới đây bạn có thế thấy một số khách sạn và khu nghỉ dưỡng, bãi biển này hầu như ít khách du lịch với các dịch vụ chính là cho thuê ghế ngồi và các lán bán hải sản.

Mũi Né

Ảnh: sưu tầm

Nằm cách không xa Sài Gòn đầy náo nhiệt, Mũi Né được biết đến nhờ vào đường bờ biển thơ mộng và một số thắng cảnh thiên nhiên. Với một làng chài nằm bên các bãi biển có thể sánh ngang tầm với các địa danh khác được nhắc đến trong bài viết này, Mũi Né khẳng định sự khác biệt của mình bằng những miền hoang mạc trải dài ngút mắt có tên là Đồi Cát Trắng và Đồi Cát Đỏ - hai địa điểm nổi tiếng thu hít những tín đồ của trượt cát và khinh khí cầu. Tuy nhiên khu bãi biển nổi tiếng nhất ở Mũi Né thật ra lại cách Phường Hàm Tiến khoảng 15 phút lái xe, tại đây còn có khu thắng cảnh Suối Tiên với bờ cát rắn và thác đổ thơ mộng.

Lý Sơn

Ảnh: sưu tầm

Nằm tách biệt ở vùng biển miền Trung, đảo Lý Sơn là một cụm núi lửa kỹ vĩ. Tuy trên hai đảo chính mang tên Đảo Lớn và Đảo Bé không có nhiều hàng dừa hay khu nghỉ dưỡng ven biển, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều cấu tạo địa chất thú vị và có cơ hội thăm thú một vài trong số khoảng 50 ngôi đền cũng như thưởng thức hải sản và các món tỏi nổi tiếng tại đây. Một phần lớn diện tích Đảo Lớn được dùng làm nông trại tỏi với mùi hương đặc trưng có thể lan xa đến hàng dặm. Ngoài ra bạn cũng có thể đến thăm cổng Tò Vò diễm lệ nhìn ra biển xanh rực rỡ và các rặng san hô hóa thạch.

Nếu có thêm chút thời gian, bạn nên đón chuyến phà ngắn đến Đảo Bé, còn được gọi là đảo An Bình để tắm biển và ngắm cánh đồng rong biển và những rặng san hô rực rõ.

Hội An

Ảnh: sưu tầm

Được thành lập vào thế kỷ thứ 15, Hội An là điểm đến ưa thích của du khách khi đến miền Trung. Kiến trúc được bảo tồn khá nguyên vẹn nơi đây phản ánh lịch sử của khu thương cảng chịu sự ảnh hưởng của Pháp, Trung Quốc và Nhật bản này. Bạn cũng có thể ghé thăm khu di tích Chăm Pa gần đó để chiêm ngưỡng những tàn dư còn sót lại của vương quốc cổ đại từng thống trị khu vực này.

Sau khi đã thăm thú khu phố cổ, hãy dành chút thời gian đến bãi biển Cửa Đại, nơi giao thoa của ba dòng sông lớn trước khi đổ ra biển. Vùng nước xanh trong như ngọc này vẫn luôn là nơi yêu thích của những ai muốn tìm một nơi “đi trốn” khỏi cuộc sống ồn ào. Trong khi đó các khu resort ở đây lại thu hút đông đảo khách du lịch với nhiều dịch vụ ăn uống thuộc đủ mọi phân khúc.

Cù Lao Chàm của Hội An bao gồm 8 hòn đảo vẫn còn giữ nét hoang sơ. UNESCO công nhận Cù Lao Chàm là khu dự trữ sinh quyển với đa dạng các loại sinh vật biển. Tại đảo chính mang tên Hòn Lao bạn có thể tắm biển tại bãi Chồng hoặc thưởng thức vẻ đẹp của các hang động thiên nhiên tại Bãi Bắc.

Theo Forbes